Ads

Xét tuyển Cao đẳng

Được tạo bởi Blogger.

Xét tuyển Cao đẳng

Liên thông

Circle Gallery

Shooting

Racing

News

Bottom

» » » Trung cấp y sĩ đa khoa - Ngành học được thu hút nhất năm 2014

Hình ảnh những y bác sỹ khoác lên mình chiếc áo blouse trắng để trị bệnh cứu người luôn là mơ ước của nhiều bạn trẻ.



Nghề y là nghề làm công việc tổ chức phòng khám, chữa bệnh và bảo vệ sức khoẻ cho con người. Y học là một môn khoa học nghiên cứu bệnh lý, cách phòng bệnh và chữa bệnh.

Nghề y là một nghề mà người học sẽ phải học tập vất vả, sinh viên y khoa đã vừa phải học lý thuyết vừa phải thực tập lâm sàng ở bệnh viện, thời gian học dài gần gấp đôi so với các ngành học khác. Sau khi ra trường, ngoài giờ làm việc hành chính bình thường, y bác sĩ còn phải phải trực đêm, không có ngày Tết, ngày nghỉ, ngày lễ mà chỉ có ngày làm việc, ngày trực và ngày không trực.

Nghề y là một nghề nhạy cảm với dư luận xã hội. Bao công sức chữa trị, cứu cả ngàn người bệnh qua cơn nguy kịch trong cuộc đời y bác sĩ, sẽ bị lu mờ đi chỉ đôi khi với những sự cố y học đáng tiếc hoặc bất khả kháng...

Nghề y “làm dâu trăm họ”, dẫu cố chỉn chu chức phận “nàng dâu” nhưng đối diện với nỗi đau thể xác và tinh thần trong nhiều tình cảnh khác nhau thì chắc chắn không tránh khỏi lời ta thán. Mong người bệnh cảm thông thấu hiểu đặc thù nghề nghiệp và đánh giá chính xác nhằm giúp y bác sỹ vững bước và vui vẻ thực hiện chức trách nghề nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Thu nhập nghề y bác sỹ có thật nhiều tiền không? Nếu chỉ hành nghề y thì cố lắm bác sỹ chỉ có đời sống phong lưu còn thông thường thì sống ở mức trung lưu trong xã hội. Danh sách thống kê những người giàu nhất thế giới hàng năm không có tên bác sỹ.

Lý do chọn học trung cấp y sỹ đa khoa? Câu trả lời nằm ở thẳm sâu những ai khoác áo blouse trắng.

Nghề y có sức hút gì mãnh liệt mà hiện nay điểm thi vào trường Đại học Y khoa luôn cao nhất nhì trong các kỳ tuyển sinh đại học những năm vừa qua. Để thi đỗ vào học ở các Trường Đại học Y khoa, thí sinh phải có kết quả điểm thi cao chót vót. Tuy nhiên, giấc mơ trở thành Bác sĩ của các thí sinh không trúng tuyển Đại học Y khoa vẫn chưa hẳn là đã khép lại. Họ có thể đăng ký học Trung cấp Y sĩ Đa khoa hệ chính quy tuyển sinh năm học 2014, sau khi tốt nghiệp sẽ được thi liên thông lên Đại học (Bác sĩ chuyên tu) khi hội đủ các điều kiện để học liên thông theo quy đinh của Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT.

About tuyensinhdaotao.edu@gmail.com

WePress Theme is officially developed by Templatezy Team. We published High quality Blogger Templates with Awesome Design for blogspot lovers.The very first Blogger Templates Company where you will find Responsive Design Templates.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

1 nhận xét